วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2558

วันพุธที่  7 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บันทึกกิจกรรมครั้งที่ 4



        วันนี้ใครมาก่อนก็ไปหยิบตัวปั๊มมาปั๊มเพื่อเช็กชื่อว่ามาเข้าเรียน พอเพื่อนๆมาครบกันหมดทุกคนอาจารย์ก็อธิบายเรื่องการเรียนการสอนของวันนี้ว่าวันนี้เราจะเรียนอะไรกันบ้าง วันนี้อาจารย์จะสอนทำงานสองชิ้น คือหนังสือนิทานที่ขยับได้มีภาพพื้นหลังประกอบ และหนังสือนิทานที่ปากแขนขาขยับพวกเราจะต้องช่วยกันคิดว่าจะทำเรื่องอะไรและออกแบบอย่างไรอาจารย์จะคอยเดินดูและให้คำปรึกษานักศึกษาทุกคนในการทำครั้งนี้






             หลังจากนั้นอาจารย์ก็ให้นักศึกษามาหยิบอุปกรณ์และกระดาษสีแผ่นใหญ่เลือกสีอะไรไปก็ได้ตามเนื้อเรื่องที่เราจะทำกัน 





        นี้คือผลงานชิ้นแรกของกลุ่มหนูค่ะ ชื่อเรื่อง ทะเลแสนสวย ในฉากเด่นๆของนิทานเรื่องนี้คือเรื่อใบค่ะ เพราะเรือจะสามารถขยับได้แล่นไปซ้ายแล่นไปขวาได้ค่ะ





          นี้คือผลงานชิ้นที่สองของกลุ่มหนูค่ะ เป็นหนังสือที่สามารถเปิดอ่านได้โดยการดึกเอ็นที่อยู่ข้างหลังไปที่ล่ะหน้า แต่หนังสือเล่มนี้ยังทำไม่เสร็จเพราะเวลาหมดก่อนค่ะ





           สุดท้ายของการเรียนของวันนี้คือการออกไปนำเสนอผลงานของแต่ละกลุ่มหน้าชั้นเรียน แต่ล่ะกลุ่มทำได้สวยงามกันทุกๆกลุ่มค่ะ







การนำเอาไปประยุกต์ใช้

การเรียนทำหนังสื่อนิทานของวันนี้เราสามารถทำเป็นสื่อการเรียนการสอนเพื่อเอาไปสอนเด็กๆได้ค่ะ

การประเมิน

ประเมินตนเอง

      ตั้งใจเรียนและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ ทำหน้าที่ของตนเองที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่และมีความสุขในตลอดเวลาที่ได้เรียนของวันนี้ค่ะ

ประเมินเพื่อน

     เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการทำกิจกกรรมกันทุกๆคน ไม่ว่าคุณครูจะให้ทำกิจกรรมอะไร  เพื่อนๆก็ตั้งใจทำกันอย่างตั้งใจกันทุกคน

ประเมินอาจารย์

              อาจารย์มีความพร้อมในการสอนทุกครั้ง มาตรงเวลาเสมอ ใจดีมากๆ เวลาอาจารย์จะให้ทำกิจกรรมอะไรอาจารย์จะเตรียมทุกอย่างไว้ให้เราครบเสมอ  และอาจารย์จะมีกิจกรรมให้เราได้ทำตลอดจึงทำให้เราไม่ง่วง  





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น