วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2558

วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ.2558

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3



         วันนี้เริ่มต้นการเรียนด้วยการปั๊มใบเก็บคะแนนการเข้าเรียน เมื่อเพื่อนมาครบกันแล้ว อาจารย์ก็อธิบายเรื่องการเรียนของวันนี้ว่า อาจารย์จะสอนนักศึกษาทุกคนทำดอกไม้ ดอกไม้ที่อาจารย์เอามาให้ดูมีหลายแบบสวยงามมาก แต่วันนี้อาจารย์จะสอนเราทำแบบง่ายๆก่อน โดยเริ่มจากการทำดอกไม้ด้วยกระดาษเช็ดชู่ 






           หลังจากอาจารย์อธิบายเสร็จแล้วอาจารย์ก็ให้ชีกกระดาษเช็ดชูเป็น 2 แผ่น เพื่อที่จะเอามาพับเป็นดอกไม้ หลังจากที่พับดอกแรกเสร็จแล้ว เราก็ชีกกระดาษเช็ดชู่เพิ่มอีกที่ล่ะ1แผ่น จาก 2 แผ่น เป็น 3 แผ่น จาก 3 แผ่น เป็น 4 แผ่น เป็นต้นทำไปเรื่อยๆจนกว่าเราจะคิดว่าสวยแล้วที่เราจะเอามาจัดเป็นช่อได้ การทำดอกไม้ของเราจะเริ่มจากดอกเล็กไปดอกใหญ่






          จากนั้นอาจารย์ก็สอนพับดอกกุหลาบด้วยกระดาษเช็ดชู่  พวกเรานั่งพับตามขั้นตอนที่อาจารย์สอนไปพร้อมๆกับอาจารย์  พอพับเสร็จแล้วนักศึกษาทุกคนต่างคนต่างชมดอกไม้ของตัวเองว่าสวย

             
                                                     





หลังจากจะหมดคาบในการเรียนของวันนี้แล้วอาจารย์ก็สอนทำดอกไม้อีกดอกหนึ่ง ซึ่งกระดาษเช็ดชู่ที่เราจะเอามาพับเราจะเอากี่แผ่นก็ได้ตามใจเราเลย ดอกนี้เป็นดอกที่ทำง่ายมากทุกๆคนสามารถทำกันได้





นี้คือผลงานของหนูในการทำดอกไม้ในวันนี้นะคะ เป็นผลงานที่สวยงามและน่าประทับใจมากค่ะ




การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

การที่เราได้ทำดอกไม้หลายชนิดหลายๆแบบ สามารถให้เราดัดแปลงสิ่งที่เล็กๆให้เกิดประโยชน์และมีค่ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการประดับตกแต่งห้องให้สวยงามน่าอยู่ หรือทำจัดบอร์ดในห้องเรียนก็ได้ค่ะ


การประเมินผล

ประเมินตัวเอง

ตั้งใจเรียนและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ ทำหน้าที่ของตนเองที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่และมีความสุขในตลอดเวลาที่ได้เรียนของวันนี้ค่ะ

ประเมินเพื่อน

  เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการทำกิจกกรรมกันทุกๆคน ไม่ว่าคุณครูจะให้ทำกิจกรรมอะไร  เพื่อนๆก็ตั้งใจทำกันอย่างตั้งใจกันทุกคน

ประเมินอาจารย์

  อาจารย์มีความพร้อมในการสอนทุกครั้ง มาตรงเวลาเสมอ ใจดีมากๆ เวลาอาจารย์จะให้ทำกิจกรรมอะไรอาจารย์จะเตรียมทุกอย่างไว้ให้เราครบเสมอ  






  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น