วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

วันพุธที่  18 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10



        วันนี้ใครมาก่อนก็ไปหยิบตัวปั๊มมาปั๊มเพื่อเช็กชื่อว่ามาเข้าเรียน พอเพื่อนๆมาครบกันหมดทุกคนอาจารย์ก็อธิบายเรื่องการเรียนการสอนของวันนี้ว่าวันนี้เราจะเรียนอะไรกันบ้างให้นักศึกษาฟัง เพื่อที่นักศึกษาจะได้เอามาทำกันอย่างถูกวิธีที่อาจารย์ได้สอนและอธิบายไป




         วันนี้หลังจากที่อาจารย์อธิบายเรื่องการเรียนการสอนของวันนี้เสร็จ อาจารย์ก็เอาสื่อต่างๆที่จะเอามาเป็นตัวอย่างให้นักศึกษาได้ทำเป็นงานกลุ่มส่งเป็นคะแนนสอบปลายภาค เอามาให้นักศึกษาเลือกว่าแต่ล่ะกลุ่มจะทำสื่ออะไร    นี้คือตัวอย่างงาน เช่น ธนาคารคำ  สมาชิกในห้อง


             





          หลังจากที่นักศึกษาแต่ล่ะกลุ่มแบ่งกลุ่มกันแล้ว และเลือกสื่อที่จะทำได้แล้วอาจารย์ก็ได้อธิบายให้ฟังอีกรอบว่าสื่อที่เลือกไปจะทำออกมาประมาณไหนให้นักศึกษาได้ฟัง เพื่อที่จะได้เอากลับไปทำตามคำแนะนำ กลุ่มของดิฉันเลือก สื่อ สมาชิกในห้องเรียน 




            กิจกรรมสุดท้ายของวันนี้คือ อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ล่ะคนออกมาเอาสื่อไปทำเป็นการบ้านสองชิ้นให้นักศึกษาแต่ละคนมาหยิบสื่อที่เตรียมไว้ตามเลขที่  สื่อที่เตรียมไว้จะมีให้เลือก 5 สื่อ แต่อาจารย์จะให้เลือกทำมาส่งแค่ 2 สื่อ




วันอาทิตย์ที่  22  พฤศจิกายน  พ.ศ. 2558

อบรมแกะสลักอย่างลบ


วันนี้รุ่นพี่ได้มาสอนน้องๆปี2แกะสลักอย่างลบเป็นรูปต่างๆที่เราต้องการ พี่วิทยากรใจดีน่ารักมาก สอนเข้าใจง่าย พี่ๆจะสอนเราแกะรูปง่ายๆก่อนโดยการพี่วิทยากรจะมีขั้นตอนแต่ละขั้นตอนทำให้เราดูเป็นตัวอย่างจากนั้นพี่วิทยยากรก็จะคอยแนะนำเราไปสิ่งที่เราไม่เข้าใจ ตัวแรกที่เราแกะคืด ก้อนเมฆ




นี้คืออุปกรณ์ที่พี่วิทยากรได้เตรียมมาให้น้องๆปี 2 ค่ะ






นี้คือผลงานชิ้นแรกของหนู คือรูปก้อนเมฆค่ะ



นี้คือผลงานทั้งหมดของหนูวันนี้ค่ะ

  



การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

         การทำสื่อเกมการศึกษาวันนี้ ทำให้ได้ความรู้ในเรื่องสื่ออีกแบบหนึ่งที่มีความน่าสนใจและเป็นสื่อที่มีความสำคัญมากเช่นกันในการพัฒนาเด็ก เป็นสื่อที่สวยงามและเกิดจากความคิดสร้างสรรค์ และสื่อเกมการศึกษานี้การระบายสีควรใช้สีจริงเพราะเหมาะสำหรับเด็กอนุบาล

การประเมินผล

ประเมินตนเอง

       ในการเรียนครั้งนี้มีความเข้าใจในสิ่งที่อาจารย์สอน สนุกสนานกับการทำสื่อ รู้สึกมีความภาคภูมิใจกับสื่อของตนเอง

ประเมินเพื่อน

เพื่อนๆทุกคนตั้งใจเรียน และตั้งใจอาจารย์อธิยายอย่างตั้งใจ

ประเมินอาจารย์

      ในการเรียนครั้งนี้มีความเข้าใจในสิ่งที่อาจารย์สอน สนุกสนานกับการทำสื่อ รู้สึกมีความภาคภูมิใจกับสื่อของตนเอง









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น